Con trai Messi – 3 Cậu Quý Tử Đáng Yêu, Hài Hước, Mỗi Người Mỗi Vẻ

Nhắc đến Lionel Messi là người ta nhớ ngay đến ngôi sao số một của bóng đá thế giới hiện tại, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Không chỉ được ngưỡng mộ về tài năng trên sân bóng mà Messi còn rất được nhiều ngưỡng mộ vì là một người đàn ông hết mực vì gia đình. Đặc biệt là các cậu con trai Messi một người một vẻ rất hài hước.

Trên sân cỏ, Messi dù được truyền thông và người hâm mộ ca ngợi đến đâu thì khi quay về mái ấm gia đình của mình, anh vẫn là người chồng yêu thương vợ, là người cha yêu thương hết mực các con mình và là người đàn ông gánh trọng tránh trụ cột trong gia đình.

Con Trai Messi Cả Thiago Messi – “fan cứng” của Cristiano Ronaldo

Lionel Messi đã có 3 cậu con trai cùng người vợ Antonella Roccuzzo-người bạn thanh mai trúc mã từ thửa nhỏ của Messi, gồm Thiago, Mateo và Ciro. Kỳ lạ thay, cả 3 con trai quý tử nhà Messi đều có tính cách vô cùng khác biệt và đa dạng, và không ít lần khiến ông bố siêu sao của mình “dở khóc, dở cười”.

Cậu con trai cả nhà Messi sinh vào ngày 2/11/2012, tức là năm nay đã gần 9 tuổi. 72 giờ ngay sau khi sinh, Thiago lập tức được ký bản hợp đồng chuyên nghiệp với câu lạc bộ Newell’s Old Boys – nơi đã nâng đỡ anh bước đầu trong sự nghiệp cầu thủ. Dù đây chỉ là hành động mang tính tri ân biết ơn của Messi với đội bóng cũ thủa nhỏ của mình, nhưng Thiago cũng mong sẽ là truyền nhân kế thừa sự nghiệp của cha mình trong tương lai.

Giữa tháng 1/2020, Thiago gây chú ý khi ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội trẻ Barcelona là FCB Escola Sergio. Đây là đội bóng thuộc học viện của Barca, U8 dành cho các học viên từ 3 đến 7 tuổi. Thiago nằm trong đội hình ra sân và rồi cậu đã ghi bàn thắng nâng tỷ số 5 – 0 cho đội bóng của mình. Tiếp theo đó là 1 bàn thắng nâng tỷ số lên 9 – 2. Pha lập công đầu tiên của nhóc cả nhà Messi được mọi người chú ý. Cậu nhóc có lối đá khá thông minh và di chuyển cũng nhanh nhạy .

Thiago đã vượt qua hàng phòng ngự của đối phương và đối mặt với thủ môn đang thủ thế trong khung thành. Sau khi chờ thủ môn dâng cao thì Thiago đã tỉa một nhịp bóng gọn gàng vào góc dưới của khung thành. Pha xử lý bóng tinh tế của cậu y hệt như người bố Messi. Thiago cũng mặc áo số 10 giống người bố siêu sao Messi của mình. Trong những pha ghi bàn cậu đều dùng chân phải. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa biết được cậu thuận chân trái hay chân phải.

Trên mạng xã hội, không ít lần Thiago khiến người hâm mộ sửng sốt vì kỹ năng chơi bóng trong màu áo đội trẻ Barcelona. Thế nhưng theo tiết lộ của Messi, cậu con trai cả của mình vốn không mê bóng đá. “Thiago chơi bóng vì có Benjamin (con trai Luis Suarez) và đám bạn cùng lớp thân thiện. Nhưng cậu nhóc không có đam mê với bóng đá cho lắm,” El Pulga cho biết.

Chia sẻ với cánh báo giới, siêu sao Lionel Messi của Barca thừa nhận rằng cậu con trai cả Thiago chẳng thần tượng bố mà sự thật khiến cánh báo giới ngỡ ngàng. Sự thật là cậu nhóc Thiago rất thích đại kình địch Cristiano Ronaldo cùng 5 ngôi sao bóng đá khác.

Bên cạnh Ronaldo thì đó là các ngôi sao khác của Barca như: Luis Suarez, Antoine Griezmann hay Arturo Vidal cũng là những danh thủ nhận được sự chú ý của nhóc tỳ Thiago. Cậu bé có mối quan hệ khá thân thiết với Suarez do đây cũng là bạn thân của Messi và thường xuyên nói chuyện với cầu thủ này. Được biết con trai của Suarez cũng hiện đang rèn luyện tại lò đào tạo trẻ của Barca. Còn Vidal thu hút được Thiago nhờ kiểu tóc độc lạ của mình.

Ngoài các tuyển thủ của Barcelona thì Thiago Messi còn quan tâm tới Kylian Mbappe và Neymar Jr của câu lạc bộ Paris Saint Germain, những cầu thủ cũng rất nổi tiếng trên thế giới. Thiago biết rất rõ về họ và đặt câu hỏi về họ rất nhiều.

Còn bên kia chiến tuyến con trai của Ronaldo thi cũng thần tượng lại chính kình địch của bố mình suốt bao năm qua, đó chính là siêu sao Lionel Messi. Câu chuyện thần tượng chéo của hai cậu cả nhà Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Theo đó, con trai Ronaldo – bé Cristiano Jr là fan cứng của Messi, trong khi cậu cả nhà M10 là bé Thiago lại thần tượng Ronaldo.

Tuy nhiên sự thú vị chưa dừng lại ở đó, mới đây, người hâm mộ đã tìm ra một thông tin cực kỳ hay ho về sự trùng hợp trong cuộc sống của hai siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay đó là M10 và CR7

Điều trùng hợp thứ nhất đó là ở khoảng cách ngày sinh giữa Ronaldo với Messi và hai cậu con trai đầu lòng của họ.
Cụ thể, Ronaldo sinh ngày 5/2/1985 còn Messi sinh ngày 24/6/1987, tính ra được CR7 ra đời trước Messi 869 ngày.
Nhân duyên thế nào, bé Cristiano Jr sinh ngày ngày 17/6/2010, còn Thiago sinh ngày 2/11/2012. Tức là, Cristiano Jr cũng chào đời trước Thiago đúng 869 ngày.

Có lẽ những Cules trên toàn thế giới nên cảm thấy “biết ơn” bởi Thiago là một trong những cái tên đóng vai trò quan trọng nhất khiến Lionel Messi thay đổi quyết định để tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ Barcelona vào mùa hè năm ngoái. Messi tiết lộ: “Thiago nghe vài điều qua TV, hiểu ra vài chuyện và có hỏi. Thằng bé không muốn rời khỏi Barcelona, không muốn phải chuyển trường đi chỗ khác và kiếm bạn mới. Nó khóc rồi năn nỉ tôi ‘Chúng ta đừng đi được không cha’. Điều đó phần nào đã ảnh hưởng đến quyết định ra đi hay ở của tôi”.

Mateo Messi – “Vựa muối” thích cà khịa ông bố Leo

Tiếp theo, cậu con trai thứ 2 của Messi được bố đặt tên là Mateo. Và thật bất ngờ, con trai thứ 2 của Ronaldo cũng có tên là Mateo.

Mateo sinh ngày 11/9/2015 tại thành phố Barcelona – thành phố lớn thứ 2 tại Tây Ban Nha – nơi cha Lionel Messi đầu quân cho đội bóng xứ Catalan và cũng là quê hương thứ 2 của Messi. Cậu bé là con trai thứ hai của Messi, trên có anh trai Thiago Messi (8 tuổi) và dưới có cậu em Ciro Messi Roccuzzo (3 tuổi).

Trong số 3 quý tử nhà Messi, có lẽ cậu em thứ 2 – Mateo là cái tên được người hâm mộ yêu mến hơn cả. Nếu như người anh cả Thiago đặc biệt ngoan ngoãn, có phần ít nhút nhát, ít nói giống ông bố Messi, thì Mateo hoàn toàn trái ngược. Theo mô tả của Messi thì Mateo là một cậu nhóc nghịch ngợm, tinh quái và không kém phần hài hước.

Tuy thừa nhận Mateo rất nghịch ngợm và thường xuyên khiến cha mẹ đau đầu, Messi tiết lộ cậu bé có nhiều phẩm chất bóng đá giống mình hơn Thiago.

Messi theo tiết lộ Mateo là một cậu nhóc rất đam mê và hứng thú với bóng đá. Trớ trêu thay, cậu quý tử này lại là “fan cứng” của những CLB đối thủ của Barcelona. Trong khi đó người anh cả Thiago thường xuyên ủng hộ ông bố Lionel Messi và Blaugrana, vì vậy 2 anh em là đối thủ “không đội trời chung” mỗi khi xem Barcelona ra sân đá bóng.

“Mateo thích những cuộc đấu và rất háo thắng, chính vì thế mà thằng bé thường ủng hộ những đội bóng đối địch của tôi. Thằng nhóc cổ vũ Real Madrid và ăn mừng sung sướng khi Barca thua trận. Thiago luôn cảm thấy bực mình, nhưng càng như vậy, thì Mateo càng… ăn mừng mạnh hơn. Đó là 2 cậu bé với 2 tính cách trái ngược nhau,”

Messi cho biết.

“Một hôm khi đang chơi ở nhà Mateo ghé lại gần vào bảo tôi ‘Con đến từ Liverpool… con đã đánh bại bố’. Sau đó, Mateo lặp lại điều này nhưng là với áo đấu của Valencia ‘Valencia đánh bại bố, con đến từ Valencia”.

Chưa dừng lại ở đó, Mateo Messi còn trực tiếp thể hiện thái độ khiến người hâm mộ phát cười ngay trên khán đài. Ở đầu mùa giải, khi M10 gặp chấn thương và không thể thi đấu cùng câu lạc bộ, anh đã cùng Thiago và Mateo theo dõi trận Barca vs Betis trên khán đài cùng 2 cha con nhà Suarez. Các máy quay đã bắt được khoảnh khắc vui nhộn khi Mateo ăn mừng sung sướng khi Real Betis ghi bàn vào lưới Barcelona. Trong khi cả bố Messi và chú Suarez bày tỏ nỗi thất vọng thì Mateo giơ thẳng hai tay lên phía trước ăn mừng và hào hứng như mình vừa ghi bàn.

Một chi tiết nhỏ trong cuộc sống cho thấy sự đáng yêu và lém lỉnh của Mateo đó là câu chuyện về mỗi lần leo cầu thang của 2 cha con nhà Messi. “Mỗi khi chúng tôi leo cầu thang cùng nhau, thằng bé luôn cố gắng để trèo lên trước, rồi quay lại nhìn tôi với vẻ mặt đắc thắng”, ngôi sao Barca chia sẻ.

Antonella từng đăng tải những clip Mateo trổ tài cùng trái bóng. Quý tử thứ hai nhà Messi cũng được đánh giá là có tố chất chơi bóng, và nhiều khả năng sẽ nối nghiệp bố hơn cả người anh Thiago. Các Cules từng bình luận dí dỏm rằng, nếu Mateo không theo sự nghiệp cầu thủ, cậu bé rất có thể sẽ trở thành một… danh hài có tiếng.
Anh bật mí thêm Mateo thuận chân phải và có lực sút bóng khá tốt nhưng do còn quá nhỏ. Mateo nhiều khả năng sẽ nối nghiệp cha hơn anh trai do Thiago không thực sự thích bóng đá.

Ciro Messi – người kế nghiệp Leo Messi?

Cậu con trai thứ ba của Messi ra đời vào ngày 10/03/2018. Ngày mà người vợ Antonella “lâm bồn”, Messi đã ra quyết định.. ở nhà thay vì cùng Barcelona hành quân đến làm khách ở sân của Malaga.

Vào ngày hôm đó, Leo hoàn toàn có thể ra sân cùng các đồng đội, ghi bàn vào lưới Malaga, hoặc làm hẳn một cú hat-trick (bằng với số con trai của Leo) và truyền tải đi thông điệp gia đình anh mới đón thêm thành viên mới bằng một pha ăn mừng nào đó. Tuy nhiên Messi đã chọn ở bên cạnh người vợ thân yêu của mình trong khoảnh khắc thiêng liêng nhất này, giống như trước đó anh hồi hộp chờ đợi sự ra đời của 2 nhóc Thiago và Mateo.

Ciro chỉ vừa bước sang tuổi thứ 3, cậu bé sở hữu khuôn mặt giống bố như hai giọt nước. Những bức ảnh cả gia đình Messi chụp cùng cùng với những cậu con trai của mình luôn đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Trên trang cá nhân tối 1/4, Messi đăng tải video do bà xã Antonella quay cảnh anh và cậu út Ciro tập luyện trong phòng gym gia đình.

Siêu sao Barca Lionel Messi và cậu con trai út Ciro thay phiên nhau gập bụng trong thời gian cả nhà đang thực hiện cách ly tại Barcelona, Tây Ban Nha, giữa đại dịch. Nhóc hai tuổi cùng với mái tóc xoăn tít đáng yêu gập bụng 10 lần khi bố đứng bên cạnh đếm. Sau khi gập bụng xong, Ciro đứng dậy nói: ”Giờ đến lượt bố”. Siêu sao Barca chỉ cho con cách tập đúng, mới gập được 4 lần thì cậu nhóc chạy tới đập tay với bố. Video thu hút tới 7,3 triệu lượt “thích” trong chưa đầy một ngày.

Giống hầu hết các đồng nghiệp khắp thế giới, Messi và gia đình đều ở nhà, thực hiện giãn cách xã hội để ngăn Covid-19 lây lan. Trên trang cá nhân tuần trước, chân sút 32 tuổi đăng ảnh ba cậu con trai Thiago, Mateo và Ciro đang đọc sách trước giờ ngủ cùng thông điệp kêu gọi fan ở nhà, hạn chế ra ngoài trong tình hình dịch bệnh ngày càng đáng sợ.

Tại Instagram có hơn 97 triệu follow, Messi thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình. Dường như tổ ấm là một phần không thể thiếu với Messi, bên cạnh bóng đá.

Chia sẻ với tờ Marca, Messi cho biết cuộc sống hàng ngày của anh xoay quanh những đứa trẻ. Sáng anh sẽ đưa Thiago đi học và đón con vào buổi chiều khi tan học. Cả gia đình quây quần sinh hoạt bên nhau vào buổi tối cho tới giờ lũ trẻ phải đi ngủ.

Rất ít khi Thiago và Mateo đề nghị người cha siêu sao chơi bóng cùng mình lúc ở nhà. Bóng đá cũng không phải chủ đề được các thành viên thường xuyên nói chuyện cùng nhau, trừ khi có sự kiện lớn ở cấp câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia.

“Mateo cảm thấy lạ kỳ mỗi khi có ai đó đến xin chữ ký và chụp ảnh cùng tôi. Thiago thì biết hơn một chút. Thằng bé thích đến sân vận động theo dõi các trận đấu của tôi. Đôi khi ở nhà, con nhìn và gọi tôi là Messi như cách người hâm mộ vẫn làm, dù không thực sự hiểu”, siêu sao 31 tuổi tâm sự.

Lionel tiết lộ mong muốn có thêm một bé gái để gia đình “đủ nếp đủ tẻ”. Tuy nhiên đó là việc của tương lai, giờ nhìn lại những nhóc tì đáng yêu khiến khán giả không khỏi chúc mừng cho hạnh phúc của gia đình Messi.

Nhìn vào sự thành công của Messi trên cả phương diện sự nghiệp cũng như gia đình khiến cho nhiều đồng nghiệp cũng như fan hâm mộ trên khắp thế giới không khỏi ghen tị. 6 quả bóng vàng với hằng hà sa vô số những danh hiệu cá nhân cũng như tập thể cùng câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển quốc gia Argentina đã minh chứng cho tài năng không cần bàn cãi của anh.

Nhưng để có được thành công rực rõ đó sẽ thật khó nếu không có sự cổ vũ tinh thần lớn lao đến từ hậu phương vững chắc mang tên gia đình đó là người vợ thanh mai trúc mã từ thửa nhỏ cùng 3 cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu của mình.

Xem thêm:

Linh K
Linh K

LinhK là tác giả các bài viết tại 8day bermudahoggesfc.com. LinhK cập nhật tin tức mới nhất về nhà cái 8day, các cầu thủ, clb bóng đá nổi tiếng trong và ngoài nước. Tôi cũng chia sẻ mẹo chơi cá độ bóng đá tại các nhà cái uy tín ở Việt Nam với kinh nghiệm chơi game nhiều năm tại W88, Bet365, Thabet và M88.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *